Xe bị mất thắng không giảm được tốc độ, không thể dừng hay đỗ xe khi lái đặc biệt là xe tải có thể gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng. Đ...

Mẹo phòng chống khi mất phanh xe tải Mẹo phòng chống khi mất phanh xe tải

Mẹo phòng chống khi mất phanh xe tải

Mẹo phòng chống khi mất phanh xe tải


Xe bị mất thắng không giảm được tốc độ, không thể dừng hay đỗ xe khi lái đặc biệt là xe tải có thể gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng. Đây là trường hợp vô cùng nguy hiểm, ít xảy ra nhưng có thể xảy ra với bất cứ xe ô tô nào.
Để khắc phục và hạn chế thấp nhất hiện tượng này hãy cùng xe tai vinh phat tham khảo một số thông tin hữu ích sau:

Lý do mất phanh xe tải?

Những xe vận hành đường dài, đường đèo dốc sẽ dễ bị mất phanh hơn vì người lái xe hay phải sử dụng phanh nhiều hơn.

Có rất nhiều lý do gây ra hiện tượng “mất phanh” nhưng lý do chính là hệ thống phanh trên xe không đạt tiêu chuẩn an toàn do không được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, má phanh có thể bị mòn nhiều, bị trơ, thiếu dầu phanh, hệ thống đường ống dầu phanh bị dò rỉ…
Ngoài ra cách sử dụng chân phanh quá nhiều và đạp phanh kéo dài khi đi đường đèo dốc cũng làm cho hệ thống phanh bị quá nhiệt (quá nóng) gây ra hiện tượng bị cháy phanh thậm trí làm lộn CUPEN xylanh phanh khi đạp phanh mạnh, gấp.

Làm cách nào để phòng chống mất phanh?

Người sử dụng xe phải đảm bảo đúng chế độ bảo dưỡng định kỳ của nhà sản xuất. Đặc biệt trước các chuyến đường dài hay đường đèo dốc, xe cần phải được kiểm tra kỹ hệ thống an toàn nói chung và hệ thống phanh nói riêng.

Làm thế nào để giảm thiểu khả năng mất phanh khi lưu thông trên đường đèo?

Khi vận hành trên đường đèo dốc phải đảm bảo tốc độ an toàn và chọn đi ở số thấp, sử dụng chân phanh nhấp nhả nhẹ nhàng để giảm tốc, không đạp phanh kéo dài gây nóng và cháy phanh.

Dòng xe tải chất lượng, kỹ thuật tốt sẽ hạn chế hiện tượng mất phanh, mẫu xe tải isuzu vĩnh phát là dòng xe được lắp ráp tại chính cơ sở Vĩnh Phát nên đảm bảo về chất lượng, cẩn thận tới từng chi tiết xe. Khách hàng có thể tuyệt đối an tâm về dòng xe này.