Xe chết máy dọc đường sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu và bực bội. Có rất nhiều trường hợp dẫn đến việc ô tô chết máy dọc đường.  Huyndai ...

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng chết máy của xe ô tô Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng chết máy của xe ô tô

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng chết máy của xe ô tô

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng chết máy của xe ô tô


Xe chết máy dọc đường sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu và bực bội. Có rất nhiều trường hợp dẫn đến việc ô tô chết máy dọc đường. Huyndai Vĩnh Phúc sẽ chia sẻ những nguyên nhân xảy ra tình trạng chết máy giữa đường của ô tô dưới đây để biết thêm thông tin và cách khắc phục chúng.

Hỏng hệ thống làm mát xe

Đây là một trong những nguyên nhân gây chết máy ô tô phổ biến nhất từ trước đến nay. Có thể là do nước làm mát bị rò rỉ nên không còn đủ để làm mát cho hệ thống. Hoặc cũng có thể là do những bộ phận của hệ thống giải nhiệt bị sự cố. Hoặc cũng có thể là do quạt làm mát không còn hoạt động được nữa. Hãy dừng xe vào vị trí an toàn ngay khi phát hiện thấy động cơ quá nhiệt. Sau đó hãy lật nắp ca-pô lên kiểm tra. Nếu thấy còn nước làm mát mà bị sôi thì để máy chạy và tắt điều hòa. Còn nếu thấy cạn nước thì hãy tắt luôn cả máy. Đợi trong một khoảng thời gian thì hệ thống sẽ tự động làm nước nhiều trở lại.

Tuy nhiên với trường hợp này Huyndai Vĩnh Yên khuyên khách hàng nên đi sửa hoặc thay hệ thống làm mát của xe.

Cạn dầu bôi trơn

Dầu bôi trơn hệ thống vận hành lâu ngày sẽ trở nên cũ và không còn giúp hệ thống vận hành tốt nữa. Hoặc cũng có thể khi đi thay hay tự mua dầu bôi trơn, bạn đã mua phải lại không tốt. Dầu bôi trơn bị cạn cũng có thể dẫn đến trường hợp chết máy giữa chừng khi đang di chuyển.

Để khắc phục được trường hợp này, bạn cần phải chuẩn bị sẵn một chai dầu bôi trơn xe ô tô khi đi chuyển. Bạn chỉ cần mở nắp ca-pô và cho dầu bôi trơn vào là được. 

Hư hỏng hệ thống bơm nhiên liệu

Hệ thống bơm nhiên liệu ít khi hư hỏng đột ngột. Tình trạng này xảy ra khi xe của bạn thường xuyên chạy ở chế độ cạn nhiên liệu. Hệ thống bơm nhiên liệu được đặt bên trong bình chứa nhiên liệu. Vì vậy, nó sẽ được làm mát và bôi trơn một cách tự nhiên. Nếu như để xe cạn nhiên liệu thì hệ thống sẽ không còn được làm mát và bôi trơn nữa. Từ đó dẫn đến việc bị chết máy giữa đường nếu như tình trạng cạn nhiên liệu diễn ra nhiều lần.

Tắc nghẽn hệ thống ống dẫn

Xe ô tô sau khi sử dụng một thời gian sẽ gây ra những tắt nghẽn hệ thống dẫn do bụi bẩn bám vào. Đặc biệt là hệ thống lọc nhiên liệu và bộ phận kim phun. Những cặn bẩn này sẽ bám vào bộ phận lọc sau một thời gian sử dụng. Với những loại nhiên liệu kém chất lượng, hệ thống dễ bị nghẽn hơn nhiều.
Bộ phận kim phun bị bám bụi nhiều cũng sẽ gặp tình trạng tắt nghẽn. Nếu như kim bị nghẽn, không phun được thì hệ thống sẽ khó có thể vận động và vận hành. 
Hi vọng với những chia sẻ trên, người dùng sẽ biết thêm được cách khắc phục hiện tượng xe chết máy, hay hư hỏng. Để có thể sở hữu những dòng xe Huyndai như Huyndai Grand i10, Santa Fe… hay được tư vấn thêm những thông tin bổ ích về ô tô hãy đến với Huyndai Vĩnh Phúc chúng tôi.