Isuzu và Hino đều là 2 dòng xe tải rất được ưa chuộng trên thị trường trong thời gian gần đây. Cả 2 dòng xe đều được đánh giá cao về chất ...

Hino và ISUZU: Dòng xe tải nào được chất lượng hơn? Hino và ISUZU: Dòng xe tải nào được chất lượng hơn?

Hino và ISUZU: Dòng xe tải nào được chất lượng hơn?

Hino và ISUZU: Dòng xe tải nào được chất lượng hơn?


Isuzu và Hino đều là 2 dòng xe tải rất được ưa chuộng trên thị trường trong thời gian gần đây. Cả 2 dòng xe đều được đánh giá cao về chất lượng, độ bền của động cơ cũng như mức giá bán ra. Nếu như Isuzu chú trọng trong việc cải tiến về động cơ xe thì Hino lại mang đến cảm giác vận hành êm ái khi di chuyển trên lộ trình dài.
Vậy dòng xe nào chiếm ưu thế và được các doanh nghiệp Việt ưa chuộng hơn. Hãy cùng xe tải Vĩnh Phát làm một phép so sánh về chất lượng của 2 dòng xe này.

Giá xe tải Hino và ISUZU

Có lẽ đây là yếu tố quan trọng đầu tiên mà người mua dùng để so sánh những dòng xe tải với nhau. Nếu trong cùng 1 phân khúc xe thì xe Hino thường có giá rẻ hơn so với xe ISUZU từ 5 – 7 triệu đồng. Tuy nhiên, khi mua xe ISUZU nếu khách hàng muốn chuyển nhượng lại xe thì mức giá của dòng xe này vẫn luôn ổn định vì chất lượng xe hoạt động tốt.



Độ bền của xe tải ISUZU và Hino

Về độ bền, theo khảo sát cả 2 dòng xe có độ bền tương đương nhau. Với khả năng vận hành êm ái, linh hoạt trên mọi cung đường của mình, ISUZU được người dùng Việt đánh giá cao và ưu tiên tìm hiểu lựa chọn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt của ISUZU

Để có một kết luận khách quan, chúng tôi đã tiến hành vận hành 2 mẫu xe cùng phân khúc hạng nhẹ của ISUZU và Hino. Kết quả thu được cho thấy. Khi vận hành đường trường, hoặc đường bằng phẳng xe ISUZU tiêu thụ hết 7 lít nhiên liệu/100 Km, và xe Hino là 8.5 lít/100 Km. Khi vận hành đường gồ ghề, leo dốc thì 2 xe tiêu thụ tương đương nhau.



Giá phụ tùng thay thế

Một điểm quan trọng khác khiến người dùng Việt tin dùng xe ISUZU chính là giá phụ tùng thay thế cho xe rất cạnh tranh, trong khi đó phụ tùng xe Hino rất đắt đỏ khó tìm và thường cao gấp 2 đến 3 lần so với ISUZU.
Tuy nhiên, công bằng mà nói, giá xe Hino và ISUZU hiện nay vẫn còn cao hơn khá nhiều so với các dòng xe lắp ráp như xe tải Hyundai, xe tải Kia, xe tải Thaco… do cả ISUZU và Hino đều nhập khẩu 100% và không sử dụng động cơ, phụ tùng nội địa hóa tại Việt Nam.
Cả 2 dòng xe đều được ưa chuộng tại thị trường nước ta, hi vọng với những thông tin mà isuzu Vĩnh Phát chúng tôi chia sẻ khách hàng hay những doanh nghiệp có nhu cầu muốn tham gia vận chuyển sẽ có những quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn xe tải phục vụ mục đích kinh doanh của mình.