Như đã đề cập đến một vài những bộ phận trên xe tải dễ bị hư hỏng trong phần 1. Hãy cùng xe tải vinh phat liệt kê tiếp những bộ phận khác...

Những bộ phận của xe tải dễ bị hư hỏng nhất ( Phần 2) Những bộ phận của xe tải dễ bị hư hỏng nhất ( Phần 2)

Những bộ phận của xe tải dễ bị hư hỏng nhất ( Phần 2)

Những bộ phận của xe tải dễ bị hư hỏng nhất ( Phần 2)


Như đã đề cập đến một vài những bộ phận trên xe tải dễ bị hư hỏng trong phần 1. Hãy cùng xe tải vinh phat liệt kê tiếp những bộ phận khác tưởng chừng rất bền và hoạt động tốt nhưng lại dễ bị xuống cấp trong phần 2 này.

Với đèn Xenon hay LED, cháy bóng không còn là vấn đề lớn. Nhưng trên những loại bóng sợi đốt truyền thống thì lại khác. Cuộc sống của chúng kéo dài khoảng 7 năm. Xe thường xuyên đi đêm hoặc trên đường xóc làm cho thời điểm này đến nhanh hơn.


Cháy cầu chì thường xuyên đồng nghĩa với hệ thống điện đang có vấn đề. Cầu chì có chức năng bảo vệ mạch điện, nó bị đứt chứng tỏ đã có dòng điện cao chạy qua. Nguy cơ cháy nổ xe sẽ tăng nên nhiều lần nếu sử dụng cầu chì có dòng định mức cao hơn quy định.

Nếu xe sử dụng thường xuyên, trung bình khoảng 19.000 – 24.000 km mỗi năm, hoa lốp sẽ bị mòn trước khi lớp cao su tổng hợp bị thoái hóa. Nhưng nếu chỉ chạy xe vào dịp cuối tuần khoảng 10.000 km/năm, lốp có thể bị lão hóa trước khi mòn quá mức. Tốt nhất không nên sử dụng lốp quá 6 năm bởi khi đó lớp cao su lão hóa có thể làm tăng nguy cơ nổ lốp.


Bơm nước rất ít hỏng, nếu có thường sau 6-8 năm, vấn đề phổ biến là mòn bạc làm kín. Nước làm mát không lưu thông, động cơ quá nhiệt.

Làm việc thường xuyên, bền bỉ nhưng ít gặp hư hỏng nhất có lẽ là hộp số tự động. Tuy nhiên, hư hỏng có thể xuất hiện khi xe tải chạy được 100.000 km, mà nguyên nhân thường thấy là do xe quá tải, tăng giảm ga đột ngột hoặc bất kỳ yếu tố nào làm nóng hộp số quá mức.


Máy phát là nguồn cung cấp điện chính khi động cơ làm việc. Tăng phụ tải sẽ rút ngắn tuổi thọ làm việc của máy. Cũng có nhiều trường hợp thợ bắt sai bệnh dẫn tới việc thay thế nhầm máy phát. Nếu khả năng nạp điện cho ắc-quy kém, cần kiểm tra các điện cực của bình điện, rồi hãy thực hiện các bước kiểm tra khác. Trước khi đưa ra quyết định thay thế, bạn nên đề nghị thợ kiểm tra lại tính năng của máy phát bằng đồng hồ đo điện.



Chất lượng xe tốt đòi hỏi công nghệ sản xuất và lắp ráp phải đúng tiêu chuẩn và công nghệ. Hiện tại dòng xe isuzu Vĩnh Phát tại cơ sở của chúng tôi được thiết kế, lắp ráp theo công nghệ Nhật Bản đảm bảo về chất lượng và động cơ cũng như kiểu dáng hơn nữa giá thành lại phải chăng, chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

>>Xem thêm: Những bộ phận của xe tải dễ bị hư hỏng nhất ( Phần 1)