Xe tải hoạt động thường xuyên, trên một quãng đường dài khiến các bộ phận xe trở nên hư hỏng và xuống cấp, các chi tiết về tốc độ lão há...

Những bộ phận của xe tải dễ bị hư hỏng nhất ( Phần 1) Những bộ phận của xe tải dễ bị hư hỏng nhất ( Phần 1)

Những bộ phận của xe tải dễ bị hư hỏng nhất ( Phần 1)

Những bộ phận của xe tải dễ bị hư hỏng nhất ( Phần 1)



Xe tải hoạt động thường xuyên, trên một quãng đường dài khiến các bộ phận xe trở nên hư hỏng và xuống cấp, các chi tiết về tốc độ lão háo dần, tần xuất hoạt động của xe giảm sút. Vậy nhưng bộ phận nào thường hay bị hư hỏng? Hãy cùng isuzu vinh phat liệt kê những bộ phận này.


Nếu thường xuyên để xe ngoài trời trong thời tiết mưa nắng thì trong khoảng thời gian 2 năm lớp cao su gắn trên cần gạt mưa bị rạn nứt, chai cứng và lớp nhựa sẽ bị chảy dẻo, làm hư hại cần gạt.


Xe chạy trung bình khoảng 19.000 – 24.000 km mỗi năm, hoa lốp sẽ bị mòn trước khi lớp cao su tổng hợp bị thoái hóa. Nhưng nếu chỉ chạy xe vào dịp cuối tuần khoảng 10.000 km/năm, lốp có thể bị lão hóa trước khi mòn quá mức. Tốt nhất không nên sử dụng lốp quá 6 năm bởi khi đó lớp cao su lão hóa có thể làm tăng nguy cơ nổ lốp.

Xe tải thường xuyên trở hàng hóa với khối lượng lớn, cồng kềnh hoặc đi chuyển nới đường phố đông đúc sẽ khiến cho má phanh xe bị bào mòn. Ở những dòng xe cao cấp thường được trang bị cảm biến báo mòn tự động, vấn đề của người chủ xe để khắc phục hiện tượng này là thay má phanh mới. Thông thường, xe sau khi hoạt động được 3 đến 5 năm khách hàng nên kiểm tra cơ cấu phanh vì có thể các má đã mòn trơ và cào sát đĩa phanh.



Bên cạnh nguyên nhân mòn má phanh gây hiện tượng đạp phanh không ăn, hãy nghĩ tới các gioăng cao su làm kín. Vấn đề hở gioăng có thể xuất hiện khi xe đi 160.000 km, nhưng nếu cố rà phanh liên tục, nhiệt độ tăng cao ở cơ cấu phanh, các gioăng có thể hỏng bất cứ lúc nào.

Bơm nhiên liệu cũng là chi tiết thường bị thay oan vì bị nghi là hư hỏng. Sau khi thay lọc xăng, áp suất phun vẫn thấp, một số gara thường quy cho bơm bị lỗi và đưa ra quyết định thay mới. Nhưng thực tế, vấn đề lại nằm ở bộ ổn định áp suất, tắc đường ống, hoặc hệ thống điện có vấn đề. Bơm thường gặp hỏng sau năm thứ 6 trở đi, nguyên nhân phổ biến là do thói quen thường xuyên để nhiên liệu trong bình ở mức thấp làm bơm không được bôi trơn đầy đủ.

Chất lượng xe cũng phụ thuộc nhiều vào giá thành của xe, dòng xe isuzu tại cơ sở Vĩnh Phát của chúng tôi được thiết kế, lắp ráp theo công nghệ Nhật Bản đảm bảo về chất lượng và động cơ cũng như kiểu dáng hơn nữa giá thành lại phải chăng. Khách hàng quan tâm về giá xe tải Vĩnh Phát hãy đến ngay với cơ sở của chúng tôi để được tư vấn thêm.