Lái xe đường dài thường gây cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ, đặc biệt là lái xe vào ban đêm. Đặc tính của lái xe con và xe tải ban đêm là khả...

Kinh nghiệm lái xe đêm an toàn cho tài xế xe tải Kinh nghiệm lái xe đêm an toàn cho tài xế xe tải

Kinh nghiệm lái xe đêm an toàn cho tài xế xe tải

Kinh nghiệm lái xe đêm an toàn cho tài xế xe tải


Lái xe đường dài thường gây cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ, đặc biệt là lái xe vào ban đêm. Đặc tính của lái xe con và xe tải ban đêm là khả năng phản xạ không tốt như ban ngày, tầm nhìn bị hạn chế do vậy sự phán đoán tình huống, quan sát các phương tiện khác và vật cản trên đường khó khăn hơn.
Vậy làm thế nào để khắc phục và hạn chế tình trạng này, hãy cùng xe tải Vĩnh Phát tham khảo những mẹo nhỏ sau:
Trước khi lên xe tải, để có chuyến hành trình tốt về ban đêm bạn nên kiểm tra hệ thống điện: đèn pha, đèn gần, đèn trước, sau và không quên cả đèn báo biển số. 


Cách tốt nhất là bạn nên có bóng đèn sơ cua (vì thực tế là giá thành bóng đèn cũng không cao và mỗi bóng đèn chỉ có thể chịu đến 500 giờ phát sáng).
Lái xe trên đường không nên bật đèn pha khi có xe đi ngược chiều sẽ làm lóa mắt cho lái xe đối diện, dễ gây tai nạn. Nên bật đèn cốt, hãy tập thói quen không nên nhìn vào đèn ô tô đi ngược chiều bởi vì như vậy sẽ gây cho bạn hoa mắt và căng thẳng. Cách tốt nhất là nhìn vào dải phân cách và cọc tiêu bên đường. Lấy chân ga làm tim đường để đưa xe tải vào giữa làn đường của mình.


Nhìn xa và thỉnh thoảng nhìn gần vào taplo(bảng đồng hồ chỉ dẫn) sẽ giúp bạn: Khống chế tốc độ xe, kiểm soát thông số, kỹ thuật xe, chống hoa mắt, mỏi mắt.
Hãy luôn luôn cẩn thận mang theo bảng báo hiệu phản quang và một đèn pin phòng khi xe có sự cố giữa đường. Một trong những kinh nghiệm của lái xe an toàn là phải nghỉ trước khi mệt.
Bởi vì lái xe con hoặc xe tải lâu sẽ gây căng thẳng thần kinh và hiện tượng ngủ thực vật (lúc đó mắt vẫn mở, tay vẫn lái nhưng không có phản xạ).


Bạn không nên lái xe ban đêm quá 2 tiếng đồng hồ. Bật nhạc vừa phải (không quá bốc và không buồn). Cần nghỉ ngơi sau 2 tiếng và uống nhiều nước trước khi bắt đầu một chuyến xe mới.
Hi vọng với những mẹo nhỏ mà isuzu vinh phat chúng tôi chia sẻ các bác tài sẽ hạn chế hay phần nào khắc phục được tình trạng mệt mổi khi tham gia lưu thông.